Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2013


                     




KÍ ỨC TUỔI THƠ TÔI

 Nhịp thời gian thấm thoắt vội đưa thoi

Cuốn trôi đi kí ức của một thời
Ngày hôm nay tôi hồi hương chốn cũ
Bỗng nhớ lại chuỗi kỉ niệm ngày xưa

Nhớ những ngày tuổi tôi còn bé thơ
Giữa trưa hè tắm rong bên bờ suối
Thắt ống quần lấy làm chiếc phao bơi
Phơi da trần mà cười vui thỏa thích

Nhớ những ngày rủ nhau bắt chim chích

Đem thả lồng và nghịch suốt sớm hôm
Hết châu chấu lại bắt nó ăn cơm
Ôi! Thời ấy sao mình quá nghịch ngợm

Nhớ những ngày rủ nhau đi học sớm
Cắp sách trên lưng trèo đèo lội suối
Chiếc đèn pin tờ mờ trong bóng tối
Đôi chân trần dẫm bước mọi chông gai

Nhớ những ngày tôi chẳng chịu học bài
Đứng góc bảng mà chẳng chút e ngại
Vẫn cười tươi mà chẳng biết lỗi
Thầy vội đáp “Tôi chịu thua cô rồi”

Ôi! Một thời tuổi thơ đã qua rồi
Chẳng còn đâu nữa tháng ngày vui!
             LẠNG SƠN, 1/6/2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.