Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2013

Cảm nhận kì thi cuối cùng


Kì thi tốt nghiệp cuối cùng đã kết thúc! Khép lại quãng đời sinh viên, tuổi học trò! Giọt nước mắt cuối cùng khi nhìn thấy đề thi có lẽ là lần cuối cùng!
Đúng như các cụ nói “học tài thi phận”. Ba năm học tập, rèn luyện, phấn đấu bao nhiêu để rồi chỉ một vấn đề, một khía cạnh không biết cũng làm hỏng cả quá trình phấn đấu!
Hằng ngày lên lớp các thầy cô từng dạy rằng: Các em luôn luôn phải nhìn nhận đánh giá trong tổng thể của nó với mọi sự vật hiện tượng! Đánh giá phải đa diện, nhiều chiều! Có lẽ vì cách học theo thầy cô mà mình đã có tư duy trừu tượng khái quát hơn!
Thế nhưng cũng vì thế mà mình đã tự đánh mất đi những cái đáng lẽ ra thuộc về mình! Mình đã chỉ nhìn nhận mọi sự vật hiện tượng trên phương diện tổng quát để rồi khi nói đến vấn đề cụ thể mình đã ngỡ ngàng không biết gì!
Vấn đề Hồ Xuân Hương có lẽ là quá rộng đối với tất cả những ai muốn tìm hiểu nó! Mình đã tìm hiểu chất nhân văn trong tổng thể thơ của bà, hình ảnh người phụ nữ trong thơ bà... để rồi quên béng đi những cái tưởng chừng thân thuộc, gần gũi mà xa lạ!
Bài thi tốt nghiệp sẽ là bài học để đời cho tôi! Chúng ta không ai có thể biết hết được mọi vấn đề khi chỉ nhìn nó trên phương diện tổng quát!
Xin chân cảm ơn tất cả các thầy cô, các bạn đã giúp đỡ Thảo trong thời gian học tập, rèn luyện vừa qua!
Quãng thời gian học tập tại trường là những trải nghiệm và những bài học quý báu cho Thảo để Thảo bước tiếp đường tương lai!
Chào tạm biệt thời sinh viên! “GIỌT MƯA”
“Giọt mưa rơi đầu hạ
Đậu trên cánh phượng hồng
Long lanh từng kí ức
Soi tuổi thơ học trò

Giọt mưa của câu hò
Đón đưa ai qua bến
Ru giấc mộng êm đềm
Nâng từng bước đi lên

Giọt mưa của lãng quên
Thấm trong từng nắm đất
Hòa tình yêu chân thật
Vào quá khứ dịu êm.”
                                                Thaolyls91@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.