Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

MỘT THOÁNG SUY TƯ
16/10/2013
Lý - Thảo
Ta ngước nhìn một bể trởi sâu thẳm
Ngắm mây đen vờn theo gió đung đưa
Ngàn khát khao biết đong mấy cho vừa
Vẫn mịt mờ lịm trong đôi mắt sầu.

Một quá khứ ta vứt bỏ đằng sau
Nhưng ngày mai ta đâu nào biết đến
Giữa đôi bờ hư vô sau ánh điện
Ta hững hờ chấp nhận sự hên sui.

Khi thân côi đương biển trời giông tố
Mới biết hùng biết mạnh đến bao nhiêu
Thân con gái tưởng yếu đuối yêu kiều
Cũng sống sót trở về bến yêu thương.

Trong cuộc sống, ai cũng có ước mơ, nhất là tuổi trẻ đôi khi có những điều ước không tưởng. Cách đây một năm khi tôi còn là sinh viên thơ ngây, khờ khạo, gặp nhiều bế tắc trong cuộc sống, tiếng tai xấu và cả nhiều người thù hằn, căm ghét bon chen với cuộc sống của tôi, đã khiến tôi chán ghét cuộc sống. Điều đó hun đúc trong tôi ước mơ, khao khát đến một nơi xa lạ không ai biết tôi để tôi làm lại cuộc sống.
Tôi là người bảo thủ, lỳ lợm theo cách nhận xét của bố mẹ và mọi người. Chủ nghĩa cá nhân trong tôi lớn quá khiến tôi vượt qua rào cản của mọi người và thực hiện điều tôi đã ước.
Trước đây 2 tháng, sau khi tốt nghiệp, tôi đã quyết định ra đi, đến một nơi xa miền Nam của tổ quốc. Ước mơ của tôi trở thành hiện thực. Tôi sống trong một nơi đô thị phồn hoa hoàn toàn xa lạ, không ai biết tôi và tôi cũng không biết ai. Cảm giác lạc lõng, cô đơn và bế tắc ôm ghì lấy thân tôi. Những con người xung quanh còn đáng sợ hơn cả những giấc mơ về bóng ma chập chờn, lởn vởn quanh tôi. Những con người lạnh lùng, vô cảm, đầy thủ đoạn mưu mô và xảo trá hơn tôi tưởng.
Giấc mơ trở thành hiện thực, tôi sung sướng đến ứa nước mắt. Có người đã từng nói với toi rằng: " Tôi không thích nụ cười của em, vì em cười rất xấu. Nếu em chỉ cười tỉm thì sẽ đẹp và hợp hơn với đôi mắt buồn của em". Toi chưa từng thấy ai hiểu tôi đến như thế. Sự thật từ đôi mắt đến khuôn mặt, nụ cười và những vần thơ của tôi luôn ẩn chứa sự ủ rũ.
Con người chỉ coa thể trưởng thành và lớn lên trong khổ đau chứ không ai sống mãi trong rầu rĩ.
Tôi đã tìm ra chân lí sống của mình: "Điều quan trọng trong cuộc đời một con người không phải vị trí ta đang đứng mà là hướng ta đang đi" và "Sự khác biệt giữa những người thành công và thất bại Không phải là sự giàu có về kiến thức tầm hiểu biết mà là sức mạnh của ý chí".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.