Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

NHỚ ƠN THẦY
Thơ: Lý - Thảo
20.11.2013
Ngày ngày
Nhìn những hàng cây xanh tốt
Tôi lại nhớ người trồng cây
Nhìn dòng sông chảy
Tôi thấy nhớ chuyến đò và người lái
Nhìn những ngói mái từ thấp đến cao
Tôi nghĩ tới kĩ sư
Là kĩ sư đào tạo
Kĩ sư tâm hồn
Và nhìn những người con của nước đang lớn lên dựng xây cho quê hương tươi đẹp
Tôi thấy chẳng có gì hơn nghiệp giáo
Lớn lao
Cao cả
Như biển rộng bao la
Như núi cha núi mẹ hùng vĩ
Như những người chiến sĩ đi tiên phong trên mặt trận xây người xây nước.

Ngày hôm nay
Tuy tôi chưa được thành công
Tuy cái cây năm xưa thầy cô trồng vẫn còi cọc trong nắng gió
Nhưng vẫn thấm nhựa đỏ
Thấm những từ ô o
Từ bài vỡ lòng thầy cô dạy.

Ngày hôm nay
Ngày của cha mẹ thứ hai
Lòng tôi áy náy
Xin gửi câu từ tới thầy cô thay cho bó hoa ngời ngời rực rỡ.

Còn nữa còn nữa mai sau
Còn thầy cô giáo còn đâu mù mờ
Nhọc nhằn dạy những con thơ
Lời ca còn vọng u ơ những chiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.